BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN NGHỆ AN: TIẾP TỤC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ Y TẾ THEO HƯỚNG “ BỆNH VIỆN THÔNG MINH – CHUYÊN NGHIỆP – THÂN THIỆN”

Thứ năm - 15/08/2024 05:11 48 0
Bệnh viện YHCT Nghệ An tiếp nhận lấy số thứ tự và đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử thông qua quét mã QR
Bệnh viện YHCT Nghệ An tiếp nhận lấy số thứ tự và đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử thông qua quét mã QR
Tập trung  xây dựng Bệnh viện thông minh – chuyên nghiệp – thân thiện” là mục tiêu phát triển quan trọng mà Bệnh viện YHCT Nghệ An xác định trong thời gian tới.
Để giảm bớt thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, tại phòng tiếp đón thay vì nhập thủ công số bảo hiểm y tế cũng như sơ yếu lý lịch của người bệnh như trước đây, Bệnh viện YHCT Nghệ An đã ứng dụng triệt để CNTT, hiện đại hóa hoạt động của Bệnh viện, đầu tư máy quét mã vạch, tích hợp tất cả các dữ liệu và đẩy thông tin lịch sử khám bệnh nhân lên hệ thống phần mềm lưu trữ trong hệ thống CNTT để chuyển đến cho từng phòng khám và các khoa lâm sàng.
Dữ liệu thông tin bệnh nhân được nhập 1 lần tại khoa Khám bệnh và sử dụng dây chuyền liên thông giữa các khoa/phòng. Từ đó, giúp giảm bớt thủ tục hành chính, mọi vấn đề đều được giải quyết kịp thời, không để xảy ra tình trạng ứ đọng.
Nỗ lực ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng CNTT của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh, mà còn hỗ trợ đắc lực giúp nhân viên y tế thực hiện quy trình KCB đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của Bệnh viện.
Bệnh nhân H.T.M (65 tuổi, trú huyện Thanh Chương) chia sẻ: "Ngoài cảnh quan Bệnh viện luôn trong lành, xanh mát, thái độ của nhân viên y tế niềm nở, nhiệt tình thì mỗi khi trái gió trở trời, tôi luôn đặt niềm tin vào Bệnh viện YHCT Nghệ An bởi sự thuận tiện, chuyên nghiệp trong tất cả các quy trình. Thông tin người bệnh được cập nhật trên hệ thống chung nên quy trình khám bệnh khoa học, thanh toán viện phí nhanh chóng, thuận tiện thông qua mã QR, nên người bệnh không phải chờ đợi lâu”.
BS.CKII Dương Thị Thương – Phụ trách điều hành Khoa Nội phụ, Bệnh viện YHCT Nghệ An chia sẻ, việc ứng dụng CNTT, xây dựng bệnh án điện tử đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các bác sĩ trong quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh, giúp cho việc thăm khám và chẩn đoán cho bệnh nhân trở nên dễ dàng, chính xác hơn.
"Chỉ cần nhập thông tin của bệnh nhân thông qua hệ thống phần mềm, chúng tôi sẽ biết được chính xác tiền sử bệnh, tình trạng bệnh, quá trình điều trị của bệnh nhân, từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả. Chúng tôi cũng không mất nhiều thời gian để ghi chép hồ sơ bệnh án như trước, nhờ đó mà cũng có nhiều thời gian hơn để thăm khám, tập trung đưa ra các quyết định và phác đồ điều trị phù hợp, cũng như trau dồi, nâng cao năng lực chuyên môn", bác sĩ Thương chia sẻ thêm.
Bệnh viện YHCT Nghệ An là 1 trong 4 đơn vị được Sở Y tế Nghệ An chọn xây dựng mô hình "Bệnh viện thông minh"; đến nay đơn vị đạt mức 6 về ứng dụng công nghệ thông tin vào toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh và đạt tiêu chuẩn bệnh viện hoàn thành "Bệnh án điện tử"
Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh toàn diện, tiến tới xây dựng Bệnh viện hiện đại – thông minh – chuyên nghiệp, phấn đấu trở thành Bệnh viện đa khoa y dược học cổ truyền tuyến cuối khu vực Bắc Trung Bộ,  BSCK II Hồ Văn Thăng - Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Bệnh viện đã và đang triển khai các giải pháp quyết liệt như đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển thêm một số kỹ thuật và dịch vụ mới, nâng cấp phần mềm CNTT, hoàn thiện bệnh án điện tử; nhằm tối ưu hóa các quy trình của đơn vị, tạo thuận tiện hơn cho người bệnh.
Bên cạnh đó, Bệnh viện còn chú trọng quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng chuyên môn đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của cán bộ y tế, hỗ trợ cho công tác chuyển đổi số được thực hiện hiệu quả, thông suốt. Sự thay đổi có tính chất căn bản này không chỉ có ý nghĩa đối với công tác quản lý điều hành, cải cách hoạt động của đơn vị công khai, minh bạch, mà còn giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh, thuận tiện hơn; từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ và khẳng định niềm tin bền vững trong lòng người dân./.

Tác giả bài viết: PVTH - Nguồn: BVYHCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây