Hà Nội ra mắt 15 sản phẩm du lịch đặc sắc về đêm

Thứ năm - 23/11/2023 03:37 522 0
15 sản phẩm du lịch này sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị về vẻ đẹp và sự phong phú của đêm Hà Nội ngay trong lòng một di sản.
Hà Nội ra mắt 15 sản phẩm du lịch đặc sắc về đêm

Vào tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, 15 sản phẩm du lịch đêm Hà Nội sẽ được giới thiệu tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm”.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tại lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, 15 sản phẩm du lịch đêm đang được khai thác, sẽ được lựa chọn để giới thiệu tới du khách, gồm những sản phẩm hiện được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu.

Theo đó, vào 20h tối các ngày từ 24 đến 26-11, tại 22 Hàng Buồm, du khách sẽ được thưởng lãm trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và không gian kiến trúc”.

Hồ Gươm là biểu tượng của Hà Nội. Ảnh: Việt Anh. 

Hồ Gươm là biểu tượng của Hà Nội. Ảnh: Việt Anh 

Tại khu vực Ô Quan Chưởng sẽ diễn ra hoạt động trình diễn visual nghệ thuật 3D mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm và các điểm di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Màn trình diễn 3D mapping sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới, ấn tượng từ sự kết hợp giữa công nghệ và không gian Ô Quan Chưởng trong đêm.

Họa tiết của 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô, như: Cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, chùa Một Cột, Tháp Bút, tranh Hàng Trống, nón lá Làng Chuông, Tứ Trấn, Khuê Văn Các, Hoàng thành Thăng Long sẽ là điểm nhấn nổi bật của sự kiện, mang đến cho du khách cơ hội khám phá vẻ đẹp và sự phong phú của đêm Hà Nội qua lăng kính nghệ thuật, văn hóa ngay trong lòng một di sản.

Chiêm ngưỡng nét đẹp dân tộc tại Tinh Hoa Bắc bộ nhiều một cách đáng ngạc nhiên khi các yếu tố dân gian và truyền thống được trình diễn theo một phong cách hiện thức đầy sáng tạo.

Chiêm ngưỡng nét đẹp dân tộc tại Tinh Hoa Bắc bộ nhiều một cách đáng ngạc nhiên khi các yếu tố dân gian và truyền thống được trình diễn theo một phong cách hiện thức đầy sáng tạo

Các hoạt động trong sự kiện lễ ra mắt các sản phẩm du lịch đêm sẽ gồm Workshop nghệ thuật vẽ tranh Hàng Trống, làm mây tre đan, làm tranh Trúc chỉ với sự hướng dẫn, chia sẻ của nghệ nhân; trình diễn các tiết mục nghệ thuật ca trù, chèo, hát chầu văn, hát xẩm, hát tuồng, trình diễn hòa tấu nhạc cụ dân tộc từ 8 giờ 30 đến 15 giờ

Hà Nội là địa phương xây dựng thành công các sản phẩm du lịch đêm; trong đó, nổi bật một số sản phẩm hoạt động đêm tại các khu phố đi bộ, tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, tuor đêm Hoàng thành Thăng Long, tour văn học tại Bảo tàng Văn học Việt Nam...

Các sản phẩm tour đêm đã mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách, tạo được nét riêng của du lịch Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều không gian phát triển kinh tế đêm đã bộc lộ bất cập.

Vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam – Tinh Hoa Bắc bộ tại chùa Thầy (Quốc Oai, Hà Nội).

Vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam - Tinh Hoa Bắc bộ tại chùa Thầy (Quốc Oai, Hà Nội)

Khi sản phẩm du lịch đêm được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, Hà Nội sẽ có thêm nhiều cơ hội thu hút khách đến với Thủ đô.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cho biết, hoạt động du lịch trong kinh tế đêm cần sự tham gia của nhiều lĩnh vực và của người dân. Quan trọng nhất, thành phố cần có cơ chế chính sách phù hợp, đặc thù cho hoạt động kinh tế đêm.

Từ đó, Hà Nội có thể xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù như du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực về đêm, du lịch mua sắm. Hiện tại, khu vực có thể tập trung cho kinh tế đêm là Phố cổ Hà Nội. Tại đây, có thể xây dựng một số tour trải nghiệm về đêm đặc thù kết hợp với tour ẩm thực để hấp dẫn khách.

Các chuyên gia cho rằng ngoài yếu tố quan trọng là cơ chế chính sách đặc thù, Hà Nội có thể nghiên cứu mở rộng sản phẩm du lịch đêm như phát triển dịch vụ du lịch hai bên sông Hồng; có quy hoạch cho việc xây dựng trung tâm mua sắm hiện đại ở gần khu vực trung tâm, chẳng hạn như trung tâm mua sắm ngầm dưới đất như ở nhiều quốc gia đang làm.

Để triển khai các mô hình này, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đưa ra các giải pháp đồng bộ từ quy hoạch và quản lý đô thị, cơ chế chính sách, tổ chức và quản lý dịch vụ đến nguồn nhân lực, đầu tư, định hướng thị trường và xúc tiến quảng bá, ứng dụng công nghệ thông tin.

Tác giả bài viết: PVTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây