Thực hiện Kế hoạch số 2345 của UBND tỉnh về việc đặt mục tiêu 100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử, trong thời gian qua, các chủ thể OCOP, các ngành và cơ quan chức năng đã triển khai nhiều chương trình, phần việc thiết thực.
Các sản phẩm OCOP của Nghệ An qua đó được quảng bá rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng và dần mở rộng thị phần, từng bước chinh phục thị trường trong nước và nước ngoài. Lượng hàng bán qua kênh online nhờ đó cũng tăng trưởng nhanh. Việc thúc đẩy thị trường tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thực sự trở thành xu thế tất yếu, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.
Được biết, Nghệ An hiện có 249 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao trở lên, đứng thứ 3 cả nước sau Hà Nội và Quảng Ninh. Các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn cũng như được hưởng lợi từ sản phẩm OCOP, góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới của Nghệ An.