Nestlé Việt Nam thúc đẩy nông nghiệp tái sinh trong sản xuất cà phê

Thứ năm - 24/10/2024 00:11 119 0
Nestlé Việt Nam thúc đẩy nông nghiệp tái sinh trong sản xuất cà phê

Trong hơn 13 năm triển khai thực hiện tại Việt Nam, NESCAFÉ Plan đã giúp cải thiện sinh kế cho hàng chục nghìn nông hộ với mô hình nông nghiệp tái sinh.

ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ về nông nghiệp tái sinh trong sản xuất cà phê.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ về nông nghiệp tái sinh trong sản xuất cà phê

Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.

Tại phiên trao đổi với chủ đề “Thực phẩm và nông nghiệp bền vững”, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết: “Chương trình NESCAFÉ Plan là sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nestlé nhằm mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê, cho cộng đồng và cho hành tinh.

Trong hơn 13 năm triển khai thực hiện tại Việt Nam, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ thúc đẩy hợp tác đa bên và luôn coi người nông dân là trung tâm. Với nỗ lực hướng dẫn các nông hộ chuyển đổi sang phương thức canh tác nông nghiệp tái sinh, chương trình không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng nông dân trồng cà phê mà còn giúp tạo ra các tác động tích cực đối với môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học".

Cũng trong khuôn khổ GEFE 2024, Nestlé Việt Nam đã trình bày những nỗ lực chung nhằm nâng cao vị thế và giá trị hạt cà phê Việt Nam. Trong suốt gần ba thập kỷ qua, nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé, đã dần trở thành nơi chế biến các sản phẩm cà phê của Tập đoàn.

Trong đó, có nhiều thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và cũng có nhiều thương hiệu đã được xuất khẩu tới 30 quốc gia trên thế giới gồm những thị trường có tiêu chuẩn cao và khắt khe như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Khách tham quan đi 'thăm' các trang trại NESCAFÉ Plan và nhà máy Nestlé Trị An qua công nghệ kính thực tế ảo VR 360.

Khách tham quan đi "thăm" các trang trại NESCAFÉ Plan và nhà máy Nestlé Trị An qua công nghệ kính thực tế ảo VR 360

Tại GEFE 2024, khách tham quan còn có cơ hội được đi "thăm" các trang trại NESCAFÉ Plan cũng như nhà máy Nestlé Trị An qua công nghệ kính thực tế ảo VR 360.

Qua công nghệ này, khách tham quan đã có thể tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng của Nestlé Việt Nam.

Là sự kiện hợp tác hàng đầu của EuroCham Việt Nam hướng đến tăng trưởng xanh hơn, bền vững hơn, GEFE 2024 mang lại cơ hội gặp gỡ, trao đổi, kết nối và hợp tác cho các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ của các nước châu Âu và Việt Nam về các chủ đề liên quan đến thông lệ, chính sách và sáng kiến về phát triển bền vững.

Trong sự kiện lần này, với vai trò là Phó Chủ tịch Tiểu ban Tăng trưởng xanh, Nestlé Việt Nam cũng là đơn vị đóng vai trò dẫn dắt và điều phối các thảo luận liên quan đến nội dung kinh tế tuần hoàn gồm các chủ đề về thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thiết kế để tái chế, cũng như tầm nhìn xanh trong chuỗi giá trị.

Tác giả bài viết: NPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây